VAR được viết tắt bởi Value Added Reseller, có thể được hiểu như sau: bằng cách tăng cường hoặc kết hợp các tính năng hoặc dịch vụ, công ty đặt OEM sẽ tăng thêm giá trị cho mặt hàng gốc ban đầu. VAR được hiểu rõ ràng hơn khi gắn liền với OEM, ODM.

Ví dụ đơn giản, cùng là những đại lý bán hàng của chính hãng, nhưng việc định giá bán lẻ sản phẩm Iphone của FPT và Thế giới Di Động hay một đơn vị phân phối bất kỳ nào đó có thể khác nhau. Và yếu tố khác nhau đó, có thể do uy tín thương hiệu, do giá trị dịch vụ đi kèm.

Các đại lý bán licence của các ứng dụng phần mềm nước ngoài tại Việt Nam, cách định giá có thể sẽ khác nhau, dựa trên năng lực triển khai, dịch vụ hỗ trợ trước, trong và sau bán hàng…

Đó chỉ là số ít những ví dụ đơn giản để minh họa, trong thực tế để phân tích chi tiết nó liên quan đến khá nhiều kiến thức liên quan đến OEM, ODM, Supply chain, Financial, định giá sản phẩm, thương hiệu..

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *